Bí quyết sử dụng mặt nạ bột hiệu quả – HANACHI SHOP
Giỏ hàng của bạn
Danh mục sản phẩm

Bí quyết sử dụng mặt nạ bột hiệu quả

blogs.article.author_on_date_html bình luận

 

Mặt nạ bột được xay nhuyễn từ các loại củ quả của thiên nhiên, rất được các bạn gái ưu ái vì rất nhiều đặc điểm nổi trội: lành tính, dễ tìm, dễ sử dụng, và có thể tự tay làm nên giá lại rất hạt dẻ.

Tuy nhiên, nhiều bạn gái đắn đo không biết nên kết hợp và sử dụng các loại mặt nạ bột như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất cho dàn da của mình. Vậy thì bài viết này sẽ rất giúp ích đấy nhé !

Sử dụng mặt nạ bột trong bước nào của làm đẹp ?

- Mặt nạ bột là loại mặt nạ mang tính chất rửa trôi nên nó sử dụng hiệu quả nhất là sau khi làm sạch da mặt bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt (nếu bạn không make up thì vẫn nên tẩy trang và rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn nhé)

- Khi đã được tẩy sạch các lớp trang điểm, lớp kem chống nắng hoặc bụi bẩn thì đây là lúc đã đã sẵn sàng được hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ dạng bột.

- Mặt nạ bột sử dụng hiệu quả hơn kèm với sữa chua không đường, hoặc sữa không đường. Nó làm cho làn da của bạn không bị khô mà vẫn sáng mịn. Việc pha trộn vừa phải để mặt nạ có thể đủ độ bám dính lên mặt cũng không bị nhão quá.

- Thời gian đắp mặt nạ thường giao động từ 15-20 phút tùy vào độ hấp thụ và sở thích của từng người. Một tuần nên sử dụng 3-4 lần để đem lại hiệu quả cho làn da của mình. Sau khi đắp xong thì bạn chỉ cần rửa bằng nước sạch (có thể kiểm tra độ sạch bằng bông tẩy trang)

- Tiếp theo, bạn dùng toner, cấp ẩm, dưỡng da như thường ngày, giúp quá trình thẩm thấu tốt nhất.

Bí quyết chọn mặt nạ phù hợp với loại da của bạn 

- Bất kỳ một loại mỹ phẩm hay mặt nạ nào khi đưa lên mặt thì bạn cũng đều phải kiểm tra xem nó có phù hợp với làn da của bạn hay không là một bước cực kỳ quan trọng.

- Tiếp theo vào nhu cầu sử dụng, từng loại mặt nạ sẽ có công dụng riêng của nó: cấp ẩm, se khít lỗ chân lông, giảm mụn, dưỡng trắng,...

1. Da Dầu, Hỗn Hợp Thiên Dầu

Việc chăm chỉ dưỡng ẩm hàng ngày, loại bỏ dầu dư thừa bằng cách sử dụng giấy thấm dầu. Loại da này luôn cần thêm sự hỗ trợ để đẩy lùi các tạp chất đang tích tụ dần dần sâu dưới các lỗ chân lông bằng cách sử dụng mặt nạ hút dầu và bụi bẩn dư thừa. Bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét.

Bằng cách thoa một lớp mỏng nhẹ lên mặt vào những vùng bạn muốn (có thể là chỉ vùng chữ T, trán, hoặc những vùng nhiều dầu dư thừa nhất trên mặt bạn). Để 10-15’ cho đến lúc mặt nạ khô, gần cứng đơ hoàn toàn thì rửa lại bằng nước ấm cho sạch.

Mặt nạ đất sét có tác dụng loại hút đi dầu dư thừa, vệ sinh sâu lỗ chân lông, kích thích tuần hoàn máu và loại bỏ mụn đầu đen vô cùng hiệu quả. Bùn khoáng tự nhiên là cách thải độc, thải chất bẩn rẻ và rất tốt cho da mặt, mà không làm da bị khô đi. Đa số mặt nạ đất sét và bùn khoáng phù hợp cho da nhạy cảm

2. Da Khô, Hỗn Hợp Thiên Khô

Không như da dầu, da khô không cần hút bỏ thêm gì nữa. Mà ngược lại, chúng cần được tiếp thêm nước, thêm ẩm, thêm dưỡng chất, mọi lúc mọi nơi có thể. Chiếm một phần lớn trên thị trường mặt nạ hiện nay, chính là những loại mặt nạ thuộc cung  cấp nước, dưỡng ẩm, bổ sung khoáng chất, giúp da giữ được những dầu khoáng tự nhiên và luôn căng mọng, tươi trẻ.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ từ Bột đậu đỏ kết hợp với sữa tươi hoặc sữa chua cũng vô cùng tốt da loại da này

Chú ý: Đây là loại mặt nạ dễ dùng, dễ yêu, dễ hiệu quả và có thể dùng cho tất cả các loại da.

Nếu sinh hoạt nhiều trong môi trường khô, điều hòa cũng nên dùng 2-3 lần/ tuần nhé các nàng

3. Da Tối Màu, Kém Tươi Sáng

Trước những sự kiện quan trọng, hoặc tự dưng một ngày tỉnh dậy, bạn muốn làn da trông tươi sáng và rạng ngời hơn. Đó sẽ là thời điểm tuyệt vời nhất để nhờ đến sự trợ giúp đắc lực của các loại mặt nạ tẩy da chết, giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da.

Việc sử dụng loại mặt nạ tẩy tế bào chết cho da có tác dụng làm sáng da, lấy đi lớp tế bào cũ sần xóa dần các vết thâm vô cùng hiệu quả.

Chúng còn giúp cấp thêm độ ẩm và tone lại màu da, đem lại một bề ngoài tươi trẻ mịn màng hơn.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ Cà phê để áp dụng cho loại da này nhé.

Loại mặt nạ này có thể dùng cả cho da dầu lẫn da khô, tùy vào nhu cầu riêng của từng người .

4. Da Lão Hóa

Dành cho những bạn da đã hơi xuất hiện những vết nhăn nhỏ, chân chim, hoặc cho các chị các mẹ sẽ là một chủng loại mặt nạ làm săn chắc da .

Mặt nạ Bột trà xanh đang là lựa chọn tuyệt vời cho loại da này.

Sẽ giúp cấp ẩm vượt trội, điều này tác động trực tiếp lên da giúp giảm các nếp nhăn (mà bị gây ra chính bởi làn da thiếu nước, thiếu ẩm lâu ngày) cho vùng mặt cổ. giúp chống lõa hóa được phụ nữ Nhật vô cùng yêu thích.

5. DIY Mask – Mặt nạ tự chế

Ngoài ra, không thể không nhắc đến một chủng loại mặt nạ rất được các chị em ưa chuộng, đó là mặt nạ tự chế. Các loại mặt nạ này thì đa dạng thôi rồi, chỉ với 2 phút khuấy khuấy xúc xúc với các nguyên liệu tươi và vô cùng dễ tìm như mật ong, lòng trắng trứng, sữa, hoa quả hay rau xanh là có thể đắp lên mặt và thư giãn.

 Với mỗi loại nguyên liệu lại có 1 điểm mạnh, điểm yếu riêng, nên chúng mình cần tìm hiểu thật là kĩ càng trước khi sử dụng.

Ví dụ như mặt nạ Trứng giúp trì hoãn quá trình ô xi hóa của da, mật ong dưỡng ẩm cực tốt và giúp xoa dịu làn da sau những tổn thương.

  •  Chanh giúp tẩy trắng, se lỗ chân lông, nhưng lại dễ bắt nắng nếu tiếp xúc ngay sau khi sử dụng.
  • Sữa hoặc sữa tách béo thì làm mềm da thôi rồi.
  • Tóm lại, mỗi thứ một tác dụng, và chúng tớ xin liệt kê một vài công thức siêu cơ bản ở đây cho mọi người nhé
  • Để thoa dịu, làm mát, giảm stress cho da – dưa chuột thái lát mỏng để đắp
  • Bạc hà giúp da mụn được thở, thư giãn, thêm sức đề kháng để mau phục hồi
  • Yến mạch xay nhỏ hòa với sữa làm mềm da, loại bỏ tế bào chết khi xoa nhẹ
  • Bột đậu xanh kết hợp với sữa tươi có tác dụng giảm nhờn và thâm khá hiệu quả
  • Chuối chín nghiền và đắp làm mặt nạ, giúp làm chậm quá trình lão hóa, kiểm soát nếp nhăn
  • Cà chua xay giúp kiểm soát dầu

Và đương nhiên, dấm táo pha nước với tỉ lệ 1:3 – se lỗ chân lông, làm sáng da, dịu mát.


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post