5 ĐIỀU LƯU Ý KHI MUA THỰC PHẨM CHỨC NĂNG BẢO VỆ SỨC KHỎE – HANACHI SHOP
Giỏ hàng của bạn
Danh mục sản phẩm

5 ĐIỀU LƯU Ý KHI MUA THỰC PHẨM CHỨC NĂNG BẢO VỆ SỨC KHỎE

blogs.article.author_on_date_html bình luận

5 ĐIỀU LƯU Ý KHI MUA THỰC PHẨM CHỨC NĂNG BẢO VỆ SỨC KHỎE

Sử dụng thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe đang là xu hướng. Hiện nay, đã nhiều người biết rằng cần bảo dưỡng cơ thể bằng thực phẩm chức năng ngoài bữa ăn thông thường. Tuy Nhiên để chọn mua được sản phẩm bảo vệ sức khỏe hiệu quả cần lưu ý 4 điều sau

1. Đừng ác cảm mà coi nhẹ thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe

Do tình trạng lợi dụng thực phẩm chức năng để bán hàng theo nhiều hình thức phân phối bị thổi phồng, chụp giật nên nhiều người ác cảm với thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe. Đây là điều không nên bởi đó là lỗi của người kinh doanh vô đạo đức chứ không phải của thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe.

Về bản chất, nếu thuốc chữa bệnh chỉ được dùng khi cơ thể bị bệnh theo chỉ định của bác sĩ (tương tự như máy móc bị hỏng phải sửa chữa theo chỉ định của người có chuyên môn) thì thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe đóng vai trò "bảo dưỡng" hàng ngày cho các bộ phận thiết yếu của cơ thể. Máy móc không bảo dưỡng thường xuyên để phát hiện và xử lý những lỗi hỏng nhỏ chờ lúc hỏng lớn mới sửa thì sẽ không bền lâu và nát sớm. Cơ thể con người nhất là các bộ phận trọng yếu như gan, tim, thận, phổi, não v.v. cũng tương tự, cần được "bảo dưỡng' thường xuyên để hoạt động lâu bền mà nhiệm vụ "bảo dưỡng" này là của thực phẩm chức năng chứ không phải của thuốc chữa bệnh. Đó là lý do người Nhật đi đầu thế giới về nghiên cứu phát triển và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe để sống khỏe/sống thọ. 

2. Đừng mua hàng "xách tay" trôi nổi:

Nếu có người thân/bạn bè tin cậy ở nước ngoài trực tiếp mua giúp và gửi về cho bạn thì hãy mua, còn lại không nên mua hàng trôi nổi bởi rất có thể đó là hàng nhái/hàng giả sản xuất tại Trung Quốc hoặc ngay tại các lò làm hàng giả ở Việt Nam như báo chí đã nhiều lần lên tiếng. 

3. Yêu cầu người bán hàng cung cấp mã số đăng ký sản phẩm tại Bộ Y tế:

Để được cấp mã số công bố sản phẩm tại Bộ Y tế (ví dụ, mã số của synchrovitals IV là 9261/2018/ĐKSP) nhà sản xuất và nhà nhập khẩu phải cung cấp đầy đủ hồ sơ sản phẩm trong đó quan trọng nhất là tài liệu khoa học uy tín chứng minh công dụng của sản phẩm. Thực tế nhiều sản phẩm sản xuất ở nước ngoài (kể cả ở Nhật, Mỹ) không thể đăng ký sản phẩm tại Bộ Y tế bởi không cung cấp được tài liệu khoa học chứng minh công dụng. Do đó, mua sản phẩm đã được Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế phê duyệt và cấp mã công bố sản phẩm chính là để bảo vệ sức khỏe của mình.

Nên tra cứu mã số công bố sản phẩm trực tuyến tại cổng thông tin của Cục An toàn Thực phẩm: https://vfa.gov.vn/he-thong-tra-cuu.html sẽ biết thông tin xác thực về sản phẩm chứ đừng vội tin những lời hoa mỹ chưa xác thực về công dụng sản phẩm.

4. So sánh hoạt chất trong thực phẩm chức năng để chọn loại phù hợp nhất

Thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe chứa 1 hoặc 1 vài hoạt chất mang lại công dụng cho sản phẩm kèm 1 số phụ liệu. Đừng quan tâm nhiều đến phụ liệu mà hãy tra cứu và so sánh các hoạt chất chủ yếu có trong sản phẩm.

Ví dụ, các sản phẩm bảo vệ gan thường chứa hoạt chất Silymarin. Nhiều sản phẩm trên thị trường có thành phần chỉ gồm Silymarin và các phụ liệu. trong khi đó Synchrovitals IV là sản phẩm "5 trong 1", 

Ngoài hoạt chất Silymarin: Chiết xuất từ cây kế sữa -ức chế sự hủy hoại tế bào gan, cải thiện đáng kể sự suy giảm chức năng gan, chống viêm gan. còn bổ sung thêm 4 hoạt chất là:

Hoạt chất cynarin từ cây Atiso: Điều tiết dòng chảy của mật trong hệ thống dẫn mật. Giải độc gan và phục hồi tế bào gan

Hoạt chất hypericin từ cây ban âu: Khả năng diệt virus như viêm gan A,B,C thậm chí virus HIV. 

Hoạt chất baikaline: Có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, phục hồi tế bào gan.

Hoạt chất Taurine: 

Taurine là thành phần trọng yếu của mật,

Quan trọng trong quá trình tiêu hóa chất béo, sự hấp thụ các vitamin tan trong chất béo cũng như điều chỉnh mức cholesterol trong máu.

Theo nguyên lý nhịp sinh học, về buổi tối khi cơ thể nghỉ, ngủ hoạt động của gan chuyển sang quá trình phục hồi, vì vậy các thành phần viên buổi tối kích thích phục hồi tế bào bị tổn thương và tổng hợp tế bào mới của gan.
 Bạn có thể tra cứu tác dụng của hoạt chất trên cùng tỷ lệ hàm lượng hoạt chất để so sánh với các sản phẩm khác.

5 Tránh chiêu marketing của nhà sản xuất 

Biết tâm lý khách hàng thích lọ 90 hay 180 viên hơn lọ 60 viên nên các nhà sản xuất thay vì chế tạo lọ 60 viên với liều dùng 2 viên/ngày sẽ độn thêm phụ liệu để chế tạo loại 90 viên hoặc 180 viên với liều dùng 3- 6 viên/ngày. Về bản chất 2 loại này là giống nhau bởi lượng hoạt chất có trong liều dùng/ngày là giống nhau. Trong khi lọ 180 viên vừa gây lãng phí tài nguyên (lọ to hơn, vỏ hộp to hơn, phụ liệu nhiều hơn) vừa khó uống.   

Thậm chí nhiều khách hàng không đủ kiên trì sử dụng, dùng nhiều chưa cảm nhận rõ sự thay đổi của cơ thể bỏ dở không dùng gây lãng phí về kinh tế.

Hãy lựa chọn thông minh bạn nhé, hãy chọn những sản phẩm có chiết xuất tự nhiên từ thảo dược, đạt các chứng chỉ quốc tế và đã chứng minh tính hiệu quả với hàng trăm triệu người, đầy đủ giấy tờ cấp phép của bộ y tế, bảng thành phần, công bố sản phẩm đặc biệt giá phải hợp lý để dùng được cả đời hoặc bảo vệ được cả gia đình.


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post