Bỏ túi vài công thức mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên - Hanachi – HANACHI SHOP
Giỏ hàng của bạn
Danh mục sản phẩm

Bỏ túi vài công thức mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên - Hanachi

blogs.article.author_on_date_html bình luận

 

Bỏ túi vài công thức mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên

Làn da của bạn sẽ không thể mịn màng và rạng rỡ nếu lơ là việc chăm sóc chúng hàng ngày. Tùy theo từng làn da và nhu cầu của bản thân hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp. Hôm nay DHC Việt Nam sẽ giới thiệu cho bạn vài công thức tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà để bổ sung thêm vào quy trình chăm sóc da của mình nhé.

 1.Mặt nạ bơ cho da khô

Mặt nạ bơ là cứu cánh cho làn da khô (source: bachhoaxanh.com)

Bơ là nguyên liệu được lựa chọn nhiều nhất khi nhắc đến da khô. Các acid béo và omega trong quả bơ và dầu olive sẽ thấm sâu vào da, giúp làm mềm và tạo độ ẩm từ bên trong. Bạn có thể kết hợp bơ với sữa chua, dầu olive và mật ong để làm mặt nạ dưỡng da. Công dụng dưỡng ẩm và diệt khuẩn của mật ong cùng các dưỡng chất từ sữa chua sẽ khiến làn da bạn được dưỡng ẩm và luôn tràn đầy sức sống.

Nguyên liệu:

½ quả bơ chín

2 muỗng sữa chua

1 thìa café dầu olive

1 thìa café mật ong

Thực hiện:

Cho tất cả các nguyên liệu vào một cái bát sạch, trộn đều cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. Sau khi làm sạch và thấm khô da, đắp hỗn hợp và thư giãn trong vòng 15-20 phút. Bạn rửa sạch mặt lại với nước ấm và thấm khô da với khăn mềm.

2. Mặt nạ trắng da từ khoai tây và sữa chua

Sử dụng mặt nạ khoai tây và sữa chua giúp làm mờ các nốt thâm do mụn và tàn nhang (source: thammythucuc.vn)

 

Trong khoai tây chứa hàm lượng lớn vitamin C, A, B, Kali cùng các chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này sẽ giúp chúng ta có một làn da mịn màng, trắng sáng. Ngoài ra, đây còn là các dưỡng chất giúp giảm tình trạng khô hoặc bong tróc da. Chúng còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, mờ vết thâm. Mặt nạ khoai tây sữa chua chính là sự kết hợp tuyệt vời khi điều trị mụn.

Nguyên liệu:

½ củ khoai tây

½ hộp sữa chua/sữa tươi không đường

Thực hiện:

Khoai tây sau khi luộc chín, bóc vỏ và xay nhuyễn với sữa chua không đường đến khi nào hỗn hợp sánh mịn. Đắp hỗn hợp lên da và rửa lại với nước ấm sau 15-20 phút. Sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp da sáng và mịn màng hơn, các nốt thâm do mụn cũng sẽ giảm đáng kể.

3. Mặt nạ trị mụn từ chuối và bột nghệ

Bột nghệ sẽ giúp da bạn thoát khỏi mụn và ngăn ngừa việc hình thành sẹo mụn (source: deptuoi30.com)

Chuối giúp nuôi dưỡng làn da, baking soda giúp tẩy tế bào chết cho da một cách tự nhiên. Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn và làm lành da của bột nghệ sẽ giúp da bạn sạch mụn. Hỗn hợp mặt nạ tự nhiên này còn ngăn ngừa việc hình thành sẹo mụn.

Nguyên liệu:

1 quả chuối

½ thìa café bột baking soda

½ thìa café tinh bột nghệ

Thực hiện:

Nghiền nhuyễn chuối rồi cho các nguyên liệu còn lại vào, trộn đều. Chú ý điều chỉnh liều lượng thành phần nếu hỗn hợp quá đặc. Thoa hỗn hợp lên da và giữ trong vòng 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

4. Mặt nạ bột yến mạch cho da dầu

Bột yến mạch và lòng trắng trứng giúp làm mềm và dịu da (source: bachhoaxanh.com)

Các acid có trong chanh giúp loại bỏ dầu thừa, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết. Bột yến mạch và lòng trắng trứng giúp làm mềm và dịu da

Nguyên liệu:

½ chén bột yến mạch

1 lòng trắng trứng gà sạch

1 muỗng café nước cốt chanh

Thực hiện:

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát sạch rồi trộn đều. Đắp lên mặt và thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

5. Mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ nha đam

Nha đam có khả năng làm dịu da và tăng cường độ ẩm (source: eva.vn) 

Nha đam có tính thanh nhiệt, làm dịu da, tăng cường độ ẩm cho da. Vì vậy nha đam có khả năng tạo độ căng và giảm các nếp nhăn và hỗ trợ sản sinh tế bào mới. Hơn thế nha đam còn được dùng để điều trị mụn, thu hẹp lỗ chân lông và đem lại cho bạn một làn da săn chắc, bóng bẩy.

Nguyên liệu:

1 lá nha đam

Thực hiện:

Nha đam gọt vỏ, rửa sạch rồi cạo lấy lớp nhựa bên trong ruột. Dùng phần nhựa thoa lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Thực hiện cách này 3 lần/tuần sẽ khiến da mặt bạn luôn căng bóng, mịn màng.

6. Mặt nạ dưỡng da từ trà xanh

Trà xanh giúp kháng viêm, chữa lành các vết mụn (source: vietnamnet.vn) 

Trà xanh là một nguyên liệu vừa tốt cho sức khỏe vừa có công dụng làm đẹp cho làn da. Do dồi dào lượng vitamin và các amino axit mà trà xanh giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Vitamin E có tác dụng kháng viêm, chữa lành các vết mụn và cung cấp ẩm cho da, giúp làn da được trắng sáng, mịn màng. Ngoài ra đây còn là loại mặt nạ từ thiên nhiên trị thâm do mụn rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

2 thìa café bột trà xanh

1 thìa café mật ong

1 ít nước ấm

Cách làm:

Trộn các nguyên liệu trên vào với nhau thành một hỗn hợp sền sệt. Đắp lên da trong tầm 10-15 phút và rửa lại với nước ấm. Sử dụng công thức này 2-3 tuần/lần sẽ đem đến hiệu quả sáng da một cách rõ rệt.

 

Hãy chọn ngay cho mình một công thức mặt nạ dưỡng da phù hợp và thực hiện ngay từ hôm nay nhé. Chúc bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe đẹp mịn màng như mong ước.

Hanachi.vn - Hàng Nhật Cho Người Việt


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post