5 công dụng “thần kỳ” của nước hoa hồng trị mụn bạn nên biết | HANACHI – HANACHI SHOP
Giỏ hàng của bạn
Danh mục sản phẩm

5 công dụng “thần kỳ” của nước hoa hồng trị mụn bạn nên biết | HANACHI

blogs.article.author_on_date_html bình luận

5 công dụng “thần kỳ” của nước hoa hồng trị mụn bạn nên biết 

Nước hoa hồng có thành phần chiết xuất từ thực vật và tinh chất dầu, hợp với mọi loại da. Nhiều người cho rằng nước hoa hồng không cần thiết và có thể bỏ qua để đơn giản hóa chu trình dưỡng da mỗi ngày. Tuy nhiên, nước hoa hồng trị mụn lại có tận 5 công dụng “thần kỳ" đối với làn da của bạn.

1. Làm sạch da

Bác sĩ Da liễu Debra Jaliman với hơn 25 năm giảng dạy tại Mount Sinai School of Medicine cho biết: “Nước hoa hồng loại bỏ dầu thừa, các vết bẩn bám trên da, vi khuẩn và sản phẩm trang điểm. Nước hoa hồng còn làm sạch các bụi bẩn tích tụ mỗi ngày”.

Sau khi dùng nước hoa hồng không cần rửa mặt lại (Ảnh rivi.vn)

Bụi bẩn, chất bã nhờn bám trên da là một trong nhiều nguyên nhân khiến mụn tái diễn liên tục. Nước hoa hồng lúc này sẽ giúp bạn lấy đi lớp bụi bẩn, lượng chất nhờn dư thừa. Hơn nữa, nước hoa hồng còn giúp làm sạch sâu da, điều trị mụn. Bạn cũng có thể dùng tinh chất nước hoa hồng để làm sạch lớp trang điểm của mình. 

Dùng nước hoa hồng trị mụn để làm sạch da, bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ lành tính, không lo da nhạy cảm và kích ứng. 

2. Làm cân bằng độ pH cho da

Da chúng ta có tính axit nhẹ, độ pH lý tưởng là khoảng 4,5-6,2 nhé! (Ảnh bloganchoi.com)

Phó chủ tịch Phát triển sản phẩm của Algenist, Tammy Yaiser cho rằng: Nước hoa hồng sẽ giúp các sản phẩm dưỡng ở các bước sau hấp thụ tốt hơn vào da. “Nước hoa hồng giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên trên da. Ngoài ra, sản phẩm này sẽ giúp các dưỡng chất có trong serum và kem dưỡng da thẩm thấu tốt hơn 

Nước hoa hồng trị mụn đã được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhằm cân bằng độ pH cho da sau bước làm sạch. Làn da sẽ được ổn định lại sau khi tiếp xúc với môi trường khói bụi, ô nhiễm.

3. Thu hẹp lỗ chân lông 

Lỗ chân lông là nơi chứa nang lông và tuyến bã nhờn. (Ảnh ppp.com.vn)

 Lỗ chân lông to là một trong những yếu tố dẫn đến việc dầu và bụi bẩn dễ dàng bám vào da mặt. Và đây cũng là lý do khiến những nốt mụn nhanh chóng phát triển trên da của bạn.

Việc loại bỏ lượng dầu dư thừa và bụi bẩn trên da là bước cần thiết trong điều trị mụn. Bạn hãy lấy một lượng nước hoa hồng vừa đủ thấm vào miếng bông tẩy trang, nhẹ nhàng thấm đều và massage khắp mặt. Việc làm này giúp làm sạch những bụi bẩn, dầu thừa, đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông trên da.

4. Mặt nạ bảo vệ

Nước hoa hồng trị mụn đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ trên da, bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng Mặt trời và tia cực tím. Chúng còn làm giảm sự xâm nhập của tác tạp chất gây hại từ môi trường.  Ngoài ra, các dòng nước hoa hồng trị mụn còn giúp se khít các khoảng trống giữa các tế bào da, tạo một lớp hàng rào bảo vệ da tuyệt đối.

5. Tham gia điều trị mụn hiệu quả

Thành phần salicylic acid có trong nước hoa hồng trị mụn là chất tăng cường việc điều trị mụn hiệu quả cho da. Thành phần này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong da, tấn công vào các nhân mụn.

Với da mụn nên sử dụng nước hoa hồng có thêm thành phần salycylic acid (Ảnh medium.com)

Một số loại nước hoa hồng còn có thêm thành phần glycolic acid góp phần tái tạo lại làn da với lớp tế bào mới. Chúng khiến da sáng trở lại, giảm thâm mụn hiệu quả. Nước hoa hồng trị mụn cũng có khả năng làm dịu vết sưng đỏ do mụn ngay sau 8 tiếng đồng hồ sử dụng. 

Công dụng của nước hoa hồng trị mụn mang lại thực sự tuyệt vời phải không nào?  Chúng được xem là món làm đẹp không thể thiếu với chị em phụ nữ đó. Là một tín đồ làm đẹp, chắc hẳn bạn không thể làm ngơ trước những công dụng thần kỳ kể trên phải không?

 

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post