5 sai lầm khi đắp mặt nạ dưỡng da các nàng dễ mắc phải - Hanachi – HANACHI SHOP
Giỏ hàng của bạn
Danh mục sản phẩm

5 sai lầm khi đắp mặt nạ dưỡng da các nàng dễ mắc phải - Hanachi

blogs.article.author_on_date_html bình luận

 

5 sai lầm khi đắp mặt nạ dưỡng da các nàng dễ mắc phải

Mặt nạ dưỡng da là một sản phẩm chăm sóc da thiết yếu của phụ nữ. Có nhiều loại mặt nạ có khả năng cung cấp độ ẩm, làm trắng thậm chí ngăn ngừa nếp nhăn… Tuy nhiên, đắp mặt nạ không đúng cách sẽ phản tác dụng, khiến mọi nỗ lực skincare của chị em “đổ sông đổ bể". Xem ngay 5 lỗi đắp mặt nạ thường gặp dưới đây để có cách sử dụng mặt nạ hiệu quả nhất nhé. 

1. Lựa chọn mặt nạ không phù hợp với loại da

Có nhiều người chỉ đơn thuần lựa chọn mặt nạ dưỡng da vì giá cả dễ chịu chứ chưa tìm hiểu xem liệu loại mặt nạ này có thực sự phù hợp với mình không. Chính bởi vậy, tình trạng “tiền mất tật mang" rất dễ xảy ra do sự thiếu đầu tư nghiên cứu, đặc biệt là về bảng thành phần của sản phẩm.

Trong khi đó mỗi loại da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da thường,…  đều có đặc trưng riêng. Chưa kể, tùy thuộc vào tình trạng da: da mụn, da bị nám, da đang kích ứng,… bạn lại cần có những lưu ý khác nhau trong việc lựa chọn mặt nạ dưỡng da sao cho phù hợp.

Cần nhận biết được loại da của mình để chọn mặt nạ cho phù hợp (Ảnh: bimivn.com)

Nếu bạn sở hữu một làn da nhờn thì nên tránh xa các loại mặt nạ có dầu hạnh nhân. Tuy nhiên, loại dầu này lại là dưỡng chất hoàn hảo cho các bạn da khô. Mặt nạ bùn khoáng khá phù hợp với da dầu do có khả năng kiểm soát bã nhờn và se khít lỗ chân lông. Thế nhưng chúng lại không mấy thân thiết với da khô hay da kích ứng. Lý do bởi khi mặt nạ khô lại, lượng ẩm ít ỏi trên bề mặt da cũng dễ bị hút đi hết.

Nếu bạn đang phải đối phó với mụn thì không nên sử dụng mặt nạ dưỡng da vì da đang tổn thương và khá nhạy cảm. Bạn có thể test sản phẩm trước khi sử dụng lên mặt và hãy lưu ý các loại mặt nạ chứa cồn và chất bảo quản, hương liệu.

2. Đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt

Nhiều bạn lúng túng không biết nên dùng toner trước rồi mới đắp mặt nạ hay ngược lại. Thậm chí có người còn bỏ qua toner mà đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt. Toner vốn có khả năng làm sạch hết những gì còn sót lại sau bước tẩy trang và sữa rửa mặt trước đó. Chúng tạo tiền đề để da hấp thụ dưỡng chất ở các bước dưỡng tiếp theo tốt hơn. Chính bởi vậy, chúng ta nên đắp mặt nạ dưỡng da sau khi đã sử dụng toner để đảm bảo dưỡng chất từ mặt nạ được thẩm thấu một cách tốt nhất nhé.

3. Đắp mặt nạ hàng ngày

Một số chị em bị “hội chứng nghiện đắp mặt nạ” mỗi ngày. (Ảnh kenhphunu.com)

Sau trào lưu Phạm Băng Băng đắp 600 miếng mặt nạ dưỡng da mỗi năm để sở hữu làn da mơ ước như hiện tại thì rất nhiều chị em cũng học theo đắp mặt nạ mỗi ngày. Tuy nhiên, việc ngày nào cũng đắp mặt nạ dưỡng da lại không phải là cách được các bác sĩ da liễu khuyên chị em nên làm.

Đắp mặt nạ quá nhiều khiến da bạn yếu dần đi, làn da bị mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ. Từ đó da sẽ mất khả năng chống lại những tác động từ môi trường, dễ bị tổn thương. Đắp mặt nạ dưỡng da 2 – 3 lần/ tuần là con số lý tưởng để có được làn da khỏe mạnh.

4. Đắp mặt nạ quá lâu

Nhiều chị em thường đọc sách, nghe nhạc rồi...ngủ quên khi đắp mặt nạ dưỡng da .Trên thực tế, thời gian đắp mặt nạ quá lâu sẽ dẫn đến da mất nước, mất dưỡng chất, độ ẩm da bị hút ngược trở lại gây khô da. Vì vậy, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của từng loại mặt nạ để có thời gian đắp hợp lý nhất.

Đắp mặt nạ là quãng thời gian thư giãn trong ngày và rất nhiều người ngủ quên (Ảnh alobacsi.com)

Thông thường với các loại mặt nạ rửa có thành phần từ than hoạt tính hay đất sét, chúng ta không nên đắp quá 10 phút. Trong khi đó với các loại mặt nạ giấy chúng ta cũng chỉ nên đắp từ 20 - 30 phút thôi nhé.

5. Không rửa mặt sau khi đắp

Có nhiều người nghĩ rằng không cần rửa mặt lại sau khi đắp mặt nạ dưỡng da để tinh chất từ mặt nạ có thể thẩm thấu triệt để xuống da. Thế nhưng thực tế da đã hấp thụ đủ lượng dưỡng chất cần thiết sau khoảng 20 - 30 phút rồi. Phần dưỡng chất còn thừa sẽ chỉ còn là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi nảy nở mà thôi. Chưa kể khi không rửa lại mặt, da sẽ có cảm giác nhờn dính. Nếu tiếp xúc với bụi bẩn và vi khuẩn từ gối của bạn khi chúng ta đi ngủ thì khả năng mụn hình thành là rất cao. 

Dù mặt nạ loại nào cũng cần rửa sạch mặt sau khi đắp nhé! (Ảnh 2sao.vietnamnetjsc.vn)

Phải công nhận rằng đắp mặt nạ dưỡng da là một trong những phương pháp làm đẹp rất hiệu quả. Da sẽ trở nên căng tràn, mướt mịn nếu hiểu đúng và biết cách sử dụng. Bạn nên chọn đúng loại mặt nạ cho da của mình và thực hiện theo đúng hướng dẫn sử dụng. Như vậy vừa đảm bảo an toàn lại đạt được hiệu quả tối đa.

Bên cạnh đó, nên đắp mặt nạ dưỡng da vào thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để công dụng được phát huy tối đa. Buổi tối đọc sách, xem phim, nghe nhạc là thời gian lý tưởng nhất dành cho bạn. Nhớ đừng đắp mặt nạ và ngủ quên qua đêm đấy nhé!

 


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post