TÁC DỤNG CỦA VITAMIN C VỚI CƠ THỂ, VITAMIN C VỚI DA MẶT, LÀN DA, HỆ MI – HANACHI SHOP
Giỏ hàng của bạn
Danh mục sản phẩm

TÁC DỤNG CỦA VITAMIN C VỚI CƠ THỂ, VITAMIN C VỚI DA MẶT, LÀN DA, HỆ MIỄN DỊCH

blogs.article.author_on_date_html bình luận

TÁC DỤNG CỦA VITAMIN C VỚI CƠ THỂ, LÀN DA, HỆ MIỄN DỊCH

Vitamin C là đại diện tiêu biểu của các loại vitamin có lợi cho cơ thể về mọi phương diện, nó ảnh hưởng tích cực đến nhiều chứng bệnh, giúp cơ thể hồi phục sức lực. Không quá lời khi nói rằng vitamin c là dưỡng chất chống ô xy hóa quyền năng nhất.

Tác dụng của Vitamin C đối với cơ thể: 

Giúp cơ thể hồi phục sức lực, phòng tránh nám, tàn nhàng, cảm cúm. Nó là vitamin hiền lành bảo vệ các chất chống oxy hóa khác như vitamin E và tiếp sức cho tế bào miễn dịch.
 
Vitamin C ngăn chặn cholesterol, tạo ra nhiều choresterol có lợi giúp làm giảm huyết áp và nguy cơ nhồi máu cơ tim.
 
Vitamin C còn tốt cho sức khỏe tim mạch do có tác dụng ức chế sự kết tập tiểu cầu, hơn nữa làm giảm đáng kể sự hình thành nitrosamine -chất gây ung thư sinh ra khi ăn thịt gia công như xúc xích hoặc thịt nướng.
 
Vitamin C vừa ngăn chặn các chất gây ung thư khác, đồng thời hỗ trợ hấp thụ một lượng vừa đủ các thành phần cần thiết cho cơ thể như chất sắt.

Tác dụng của vitamin C đối với da:

Vitamin C có tác dụng với da như Vitamin C giúp hình thành collagen, thành phần thiết yếu đối với sức khỏe răng lợi, xươngmạch máu, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng và tái tạo da, duy trì độ đàn hồi của da. Vì thế Vitamin C có tác động tích cực giúp phục hồi vết thương, vết bỏng và vết mổ. 
Ngay cả quá trình sản sinh các dẫn truyền thần kinh serotonin và noradrenalin cũng cần cần đến vitamin C.

Tác dụng của vitamin C đối với hệ miễn dịch:

Vitamin C phòng tránh lây nhiễm các bệnh do vi rút, vi khuẩn. Có tác dụng nâng cao hiệu quả của thuốc điều trị viêm đường tiết niệu. Không chỉ giết chết vi rút hay vi khuẩn, nó còn tăng cường hệ miễn dịch để tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây bệnh. Bởi lẽ bạch cầu -nhân tố chiến đấu với vi khuẩn gây bệnh - có chứa hàm lượng vitamin C cao.
Vitamin C còn kiềm chế sản sinh histamine-chất gây ra ho, chảy nước mắt, nước mũi, vì thế đây là chất giúp điều trị không chỉ chứng  cảm cúm mà còn cải thiện cả triệu chứng hen suyễn. Trừ con người đa số động vật đều tự tạo được vitamin C.
 
Khi bị bệnh hoặc bị căng thẳng, động vật tự động tăng nhanh lượng sản sinh vitamin C. Con người thì hoàn toàn ngược lại, khi bị ốm hoặc căng thẳng, nồng độ vitamin C trong bạch cầu giảm mạnh khiến khả năng miễn dịch và kháng bệnh yếu đi.

Vitamin C có trong thực phẩm: 

Thực phẩm giàu vitamin C có trong các loại sau: Trái cây họ cam quýt (quýt, cam, bưởi, chanh), các loại dâu tây, kiwi, cà chua, khoai tây, mùi tây, ớt chuông, súp lơ xanh, súp lơ trắng. bạn nên ăn các loại thực phẩm này để cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể, giúp đẹp da, tăng hệ miễn dịch.

Vitamin c có trong nhiều loại thực phẩm

Những lưu ý khi sử dụng Vitamin C:

  • Khi uống vitamin C và đi vệ sinh, bạn có thể thấy nước tiểu có màu vàng. Lý do là vì vitamin C bị đào thải ra khỏi cơ thể. Vitamin C thường bị đào thải qua nước tiểu chỉ khoảng 2-3 tiếng sau khi uống, vì vậy bạn phải bổ sung liên tục.
  • Vitamin C nếu được uống ngay sau bữa ăn có thể kéo dài thời gian lưu lại bên trong cơ thể. 
  • Nó hầu như không có tác dụng phụ do được đào thải ra ngoài ngay sau khi nạp vào cơ thể, mặc dù bạn sẽ bị tiêu chảy nếu bổ sung quá nhiều. Nếu lật ngược vấn đề để suy nghĩ, vitamin C được coi là thuốc trị táo bón tự nhiên.
  • Ngoài ra nó còn tác dụng phụ khác là có thể gây xuất hiện sỏi trong cơ thể, tuy nhiên khi dùng vitamin C mà bạn uống đủ nước và uống cùng magie, vitamin B6 thì bạn sẽ không lo bị sỏi.
  • Tiêu thụ quá mức vitamin C cần thiết cũng có thể là nguyên nhân làm tăng quá trình hấp thu sắt trong cơ thể, dẫn đến dư thừa sắt, đồng thời làm giảm sự hấp thụ đồng.
  • Người mắc bệnh di truyền tạo nhiều chất sắt như bệnh thiếu máu vùng biển, bệnh quá tải sắt phải tránh bổ sung quá nhiều vitamin C. 
  • Vitamin C không nên uống vào buổi tối có thể gây mất ngủ.

Tác dụng của vitamin C đối với thực phẩm:

Do tác dụng chống oxy hóa mạnh, vitamin C còn được sử dụng làm nguyên liệu thuốc chống thối trong các sản phẩm chế biến.

Fomula 4-siêu phẩm chống oxy hóa cực mạnh có thành phần vitamin C tự nhiên

Biểu hiện do thiếu vitamin C:

Lâu liền vết thương, nướu chảy máu, chảy máu cam, da bị khô và nhăn, người mệt mỏi và hay cáu gắt. Suy giảm hệ miễn dịch, mất thị lực do thoái hóa điểm vàng, sụt cân.
 
Tác dụng phụ do sử dụng quá liều vitamin C
có thể gây tiêu chảy, sỏi thận.

Những người cần bổ sung vitamin C liều cao:

  • Nếu hàng ngày chỉ bổ sung 500mg vitamin C cho bệnh nhân tiểu đường típ 2 có thể làm thuyên giảm tiểu đường.
  • Khi bị cảm cúm, bạn nên bổ sung 1.000 mg vitamin C, hai lần mỗi ngày. Có kết quả nghiên cứu công bố rằng vitamin C giúp giảm 40% nồng độ histamine trong máu.
  • Ngay khi xuất hiện bệnh herpes đơn dạng, nếu bổ sung vitamin C liều cao (2.000 - 3.000 mg) thì các triệu chứng sẽ thuyên giảm.
  • Những người thường xuyên hút thuốc lá vì cần hút một điếu thuốc là có tới 20-25mg vitamin C bị phá hủy. Do đó, nếu bị Stress nặng, thường xuyên hút thuốc lá hoặc sống ở thành phố lớn, bạn cần uống thêm sản phẩm bổ sung vitamin C.
  • Người già, phụ nữ mang thai hoặc người đang cho con bú hiện đang uống thuốc tránh thai hoặc aspirin cũng nên bổ sung thêm do thường bị thất thoát vitamin C.
Với những thông tin giá trị chúng tôi cung cấp, bạn hãy bổ sung vitamin c mỗi ngày để luôn được khỏe mạnh, hệ miễn dịch được củng cố, làn da và da mặt bạn cải thiện hơn. Bạn nên ưu tiên lựa chọn cá sản phẩm có thành phần vitamin C tự nhiên, tiêu chuẩn toàn cầu, hiệu quả cao như Fomula 4.
 

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post