𝐇Ậ𝐔 𝐐𝐔Ả 𝐃𝐎 𝐓Á𝐎 𝐁Ó𝐍 𝐋Â𝐔 𝐍𝐆À𝐘 CÓ NGUY CƠ UNG THƯ – HANACHI SHOP
Giỏ hàng của bạn
Danh mục sản phẩm

𝟏𝟎 𝐇Ậ𝐔 𝐐𝐔Ả 𝐃𝐎 𝐓Á𝐎 𝐁Ó𝐍 𝐋Â𝐔 𝐍𝐆À𝐘 𝐊𝐇Ô𝐍𝐆 ĐƯỢ𝐂 Đ𝐈Ề𝐔 𝐓𝐑Ị

blogs.article.author_on_date_html bình luận

𝟏𝟎 𝐇Ậ𝐔 𝐐𝐔Ả 𝐃𝐎 𝐓Á𝐎 𝐁Ó𝐍 𝐋Â𝐔 𝐍𝐆À𝐘 𝐊𝐇Ô𝐍𝐆 ĐƯỢ𝐂 Đ𝐈Ề𝐔 𝐓𝐑Ị

Táo bón là một triệu chứng tương đối phổ biến. Để có thể khắc phục những vấn đề khó chịu do táo bón kéo dài gây ra cũng như tránh những biến chứng không mong muốn, chúng ta cần hiểu rõ các phương pháp điều trị kịp thời và thích hợp.
𝟏. Đạ𝐢 𝐭𝐢ệ𝐧 𝐫𝐚 𝐦á𝐮: khối phân lớn khô cứng còn làm giãn các tĩnh mạch, khi cố đi ngoài sẽ chà sát lên niêm mạc ống hậu môn trực tràng có thể gây xước chảy máu 
𝟐. 𝐍ứ𝐭 𝐤ẽ 𝐡ậ𝐮 𝐦ô𝐧: Đây là tình trạng đau đớn nhất do táo bón gây ra. Phân lâu ngày tích trữ trong đại trực tràng, to dần và rắn chắc. Khối phân lớn hơn độ giãn nở của ống hậu môn có thể dẫn đến tình trạng nứt dọc theo kẽ hậu môn. Thậm chí là ngồi cả tiếng đồng hồ không đi được
𝟑. Đ𝐚𝐮 đớ𝐧, 𝐬ợ 𝐡ã𝐢 𝐤𝐡𝐢 đ𝐢 𝐧𝐠𝐨à𝐢: Đau đớn chính là cảm giác tạo nên cái vòng luẩn quẩn của chứng táo bón ở trẻ. Chính vì sợ cảm giác đau mà trẻ sợ đi đại tiện, thường nhịn đi đại tiện ngay cả khi có nhu cầu.
𝟒. 𝐂𝐡ướ𝐧𝐠 𝐛ụ𝐧𝐠,đầ𝐲 𝐛ụ𝐧𝐠 Khó Tiêu: Phân không được đào thải ra ngoài, ứ đọng trong đại trực tràng khiến bụng luôn đau đớn, khó chịu. Khối phân làm thành đại trực tràng căng cứng, kích thích lên hệ thần kinh gây cảm giác khó chịu.
𝟓. 𝐓𝐫ĩ 𝐧ộ𝐢, 𝐭𝐫ĩ 𝐧𝐠𝐨ạ𝐢: là biến chứng thường gặp ở những người bị táo bón thậm chí là nhiều. Đây là hậu quả của tăng áp lực thành bụng khi rặn. Khối phân to làm giãn mạc treo đại trực tràng, giãn lớp cơ hậu môn, lâu dần sẽ mất độ đàn hồi, một phần ruột chui ra bên ngoài sinh ra các búi trĩ, khi ngồi, khi vận động đau đớn, khó khăn.
𝟔. 𝐕𝐢ê𝐦 ố𝐧𝐠 𝐡ậ𝐮 𝐦ô𝐧 𝐭𝐫ự𝐜 𝐭𝐫à𝐧𝐠: Khối phân lớn, khô rắn dễ gây tổn thương niêm mạc, hậu môn trực tràng, các vi khuẩn xâm nhập qua các vết tổn thương gây viêm nhiễm.
𝟕. 𝐓ắ𝐜 𝐫𝐮ộ𝐭: Khối phân quá lớn còn có thể gây tình trạng tắc ruột ở trẻ em. Do nhu động ruột quá tải và không di chuyển được trong ống tiêu hóa
𝟖. 𝐒𝐮𝐲 𝐝𝐢𝐧𝐡 𝐝ưỡ𝐧𝐠: khi trẻ bị táo bón, trẻ vô cùng đau đớn khó chịu và không muốn ăn; thường hay bỏ bữa.dẫn đến thiếu hụt các chất dinh dưỡng khiến trẻ chậm phát triển về thể chất và trí tuệ hơn so với trẻ bình thường.
𝟗. Ả𝐧𝐡 𝐡ưở𝐧𝐠 đế𝐧 𝐭â𝐦 𝐥ý: Táo bón làm trẻ em và người lớn đều luôn cảm thấy đau đớn khó chịu, với trẻ em luôn cảm thấy sợ sệt mất tự tin, lâu dần dễ dẫn tới trầm cảm.
𝟏𝟎. 𝐂ó 𝐧𝐠𝐮𝐲 𝐜ơ 𝐜𝐚𝐨 𝐮𝐧𝐠 𝐭𝐡ư: Ung thư đại- trực tràng- Hậu môn là điều tồi tệ nhất. Do trong phân chứa nhiều độc tố và thời gian nằm trong ống tiêu hóa quá lâu, các độc tố sẽ ngấm ngược trở lại đường tiêu hóa, nên dễ sinh bệnh.
Nếu không để ý và điều trị sớm, táo bón kéo dài làm rối loạn chức năng vị tràng, khiến các chất cặn bã không được đào thải. Việc không đào thải được độc tố lâu ngày có thể gây viêm nhiễm trực tràng, các chất gây ung thư tích tụ trong đại tràng và trực tràng sẽ dẫn đến căn bệnh ung thư đại tràng.
Vì vậy cần tìm nguyên nhân để điều trị càng sớm càng tốt, điều trị , kiên trì, liên tục như vậy mới tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
 
Bạn có thể sử dụng trà Yoogo Turbo để giúp làm sạch đại tràng tránh táo bón, giúp nhuận tràng, chỉ cần pha 2 -4 gói trà với 200 ml nước nóng, đợi ấm uống trong vài phút xử lý táo bón ngay tức thì, nên sử dụng hàng ngày thay các loại nước uống khác để làm sạch đại tràng hiệu quả không bao giờ phải lo táo bón. hoặc sử dụng tăng cường chất xơ hòa tan thấm hút giúp làm sạch ruột là Sorbent/ Lymphosan để giúp tăng cường lợi khuẩn, làm sạch ruột, không lo táo bón.

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post